Monday, February 16, 2015

NGƯỜI BAN MÊ THUỘT

Tôi xa Ban Mê Thuột cuối tháng Ba năm bảy mươi lăm. Xa xứ Buồn Muôn Thuở - Bụi Mù Trời, nơi đã mang đến cho tôi nhiều kỷ niệm đẹp thời học sinh.

Sống ở một thành phố khác, tôi luôn nhớ về vùng đất đỏ ấy, nhớ màu hoa dã quỳ vàng rực, nhớ hương hoa cà phê thơm ngát - nhớ cầu 14, nhớ thác nhà đèn - nhớ về những ngôi trường tôi từng theo học - nhớ bạn bè, thầy cô.

Ở miền đất hiền hoà, con người nơi đây cũng rất hiền hoà. Bốn mươi - Năm mươi năm rồi, nhưng tình bạn giữa những người bạn vẫn khắng khít, vẫn trân quý. Dẫu cho bạn giàu hay nghèo - Dù cho bạn thất bại hay thành đạt, bạn vẫn được mọi người quý mến. Khi bạn ở một nơi xa tìm về với Ban mê, bạn sẽ được bạn bè đón tiếp như đón một một người thân, bạn sẽ rất ấm lòng với những tình nghĩa cao đẹp của những người bạn còn ở lại chốn xưa.

Với tôi, có lẽ tôi chằng thể tìm được ở nơi nào tình thầy trò, tình bạn bè quý hoá như thế. Và giờ đây, ở một nơi xa, ngoài gia đình riêng, chúng tôi còn có một gia đình chung, gồm Thầy, cô - trò ngày xưa. Những thành viên trong gia đình chung ấy thường gặp gỡ mỗi khi có thầy cô, bạn bè đến với vùng đất này.

Họp mặt với Thầy Giõng đến từ Úc và Minh Khuê  đến từ Việt Nam

Chào đón thầy cô Cao Bính đến từ Minnesota và Tuyết Mai - Trần t Sang đến từ Việt Nam

Võ Thành - Minh Trung với thầy cô Cao Bính, Tuyết Mai, Sang

Chào đón thầy Liễn, cô Thuỷ đến từ Virginia

Thêm Phạm v Long, Hoàng Hoa đến từ Oklahoma


Họp mặt với anh Hoa-chị Minh Ngọc

Thầy Hiền, các học trò cùng họp mặt với thầy Liễn đến từ Virginia
và Mai Loan đến từ Việt Nam


Chào đón cô Đào Nguyên đến từ Việt Nam

Thầy Hiền, cô Hậu, các học trò và cô Dziễm Bình, thầy Lê Đình Sinh

Họp mặt với Hương Thi, đến từ Đan Mạch

Chào mừng thầy Lô, cô Trâm đến Hoa kỳ

Họp mặt cùng thầy Lô, cô Trâm

Cùng bạn Can và Minh Thảo từ Việt Nam đến

Thêm Minh Thu từ Việt Nam

Họp mặt với Thanh Thu từ Việt Nam đến

Cùng hát với Thanh Thu

Thầy trò họp mặt, có cô Kim Đấu đến từ San Jose

Thầy trò cùng đi viếng, thắp cho những bạn quá cố một nén nhang



Rồi cùng đi dự hội ngộ hàng năm của trường


Cùng tập hát để 'lên sân khấu'

Cùng nhớ về quê xưa

Cùng countdown đón giao thừa

No comments:

Post a Comment